Menu

Thái Lan công bố đón khách du lịch quốc tế trở lại từ tháng 10/2021

Vừa qua, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố sẽ cho mở cửa đón khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ vắc-xin COVID-19 được đến quốc gia này mà không cần phải kiểm dịch hoặc cách ly. Thời gian bắt đầu thực hiện dự kiến từ giữa tháng 10/2021.
 
Tuyên bố này được coi là quyết định đáng khích lệ sau một năm áp dụng các biện pháp hạn chế du lịch để ngăn chặn đại dịch COVID-19. Thái Lan sẽ thực hiện biện pháp nới lỏng các hạn chế đối với bên ngoài, giữa lúc đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp trong khu vực.
 
Thái Lan mở cửa đón khách quốc tế
Thái Lan đang trong quá trình thực hiện dần các biện pháp nới lỏng để khôi phục du lịch
 
Hiện tại, du khách nước ngoài đến Thái Lan phải bắt buộc cách ly ít nhất 7 ngày. Tuy nhiên, Thái Lan đã đưa ra nhiều hình thức cách ly phù hợp để du khách tự lựa chọn hình thức tiện nghi cho người thực hiện. 
 
Từ ngày 1/7 tới đây, Thái Lan sẽ triển khai áp dụng mô hình du lịch "Hộp cát Phuket" để cho phép thử nghiệm đón du khách nước ngoài đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ được nhập cảnh vào đảo Phuket mà không yêu cầu thực hiện cách ly bắt buộc.
 
Tuy nhiên, du khách sẽ phải ở lại Phuket trong vòng ít nhất là 14 ngày trước khi có thể đi vào các khu vực khác của quốc gia này.
 
Thái Lan mở cửa đón khách quốc tế
Những khách đã được tiêm vaccine sẽ được vào Thái Lan mà không cần cách li tập trung
 
Mô hình du lịch này dự kiến được triển khai trên cơ sở Chính phủ Thái Lan đã thực hiện tiêm chủng cho hơn 70% cư dân trên đảo Phuket, đây là tỷ lệ cần thiết để tạo ra miễn dịch cộng đồng. Hiện tại, chỉ có khoảng 7% trong tổng số 69 triệu dân Thái Lan đã được tiêm chủng ít nhất một liều vắc-xin COVID-19.
 
Thái Lan mở cửa đón khách quốc tế
Hi vọng một ngày không xa du lịch sẽ trở lại
 
Nếu thành công với mô hình hộp cát, lượng khách quốc tế đến với Thái Lan sẽ ổn định hơn vào mùa cao điểm tháng 11 và 12 tới đây.
 
Thái Lan đã nhiều lần tuyên bố mở cửa đón khách quốc tế nhưng sau đó phải trì hoãn hoặc không thực hiện được do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nước này.
 
Để biết thêm các tin tức mới nhất về du lịch Thái Lan và các nước Đông Nam Á. Hãy ghé thăm trang chủ của Kim Liên Travel để tìm hiểu ngay nhé!!
 
 
Nguồn: vietnamtourism - Ảnh: Internet (kimlientravel sưu tầm)
Các bài viết liên quan
Hotline: 0903 230 230
0903 230 230
Contact Me on Zalo